i call the sepulcher by name

you dont bring me flowers..



for more drama klik nyu yung title..

puntod 1

wala nang orkids sa aking puntod.

kahit gumamelang pangahas

na pinitas

sa bakuran

ng mababang paaralan ng san agustin.

at higit sa lahat.

ikaw, tulad ng mga bulaklak,

sa aking puntod-

wala.

puntod 2

hinanap ko ang mga bulaklak

ng minsang mapadaan ako,

ay hindi.

lagi pala akong nandito.

lagi akong dumadaan dito.

nakaupo sa ulilang puntod.

binabaybay ng mga daliri

ang pangalan kong naka-ukit.

dito mo ipinatong

ang isang bungkos ng mga bulaklak.

na hinahanap ko ngayon.



Well you’d think

I could learn

How to tell you goodbye

You don’t say you need me

You don’t sing me love songs

And you don’t bring me flowers anymore

– Neil Diamond

2 thoughts on “i call the sepulcher by name

Mag-iwan ng Tugon

