ilahad ang palad mo at sasabihin ko na..ikaw ang aking swerte

Musings of a Polio Victim

maganda ang aking shoes

pero pangit ang aking paa.

a dont know if it makes sense.

in all fairness,

maganda ang aking shoes

and

i have my shoes.

compared to the billion out there

na walang paa

or should i say,

dying to have a pair of paa.

pero pangit ang aking paa.

but still,

i have my paa.

yeah, i have my paa.

and i guess

that

makes sense.

—-

nauubos daw ang kamalasan. last week nang mawala

ang aking mga kagamitan.

fone. bag. isandaan.

di ko na inisep na maibabalik pa kahet isa dun..

pero guess what..?

magpapasa ako ng project..kaso nagka-virus yung diskette ko

so di ako makakapagpasa

so nagmakaawa ako sa prof..

“maam, ihahabol ko na lang po yung project ko”

sabi nya,”ok”

at eto ang masaya..

“nasa aken yung bag mo”

napangiti na lang ako.

last week kase down

na down yung morale ko..

to the point na

nakagawa ako ng tula tungkol

sa tumatakbong mga litanya sa isip

ng isang mag su suicide sa mga huling oras

nya.

etu yun..

humalik ako sa lupa bago ang amen

Sa ngalan ng ama (sa noo)

Walang pakialam ang mga sasakyan.

Ang mga taong nasa baba

parang mga langgam.

ng anak (sa tapat ng puso)

Malakas ang hangin sa parteng ito.

kasusuklay ko lang.

Di ko matandaan kung kelan

ako huling naka-akyat sa

ganito kataas na bahagi ng mundo-

ng madamot na mundo.

ng espiritu santo (sa magkabilang balikat)

Walang nakakakita,

walang nakatingala.

They dont give a damn.

Fine.

Di ko idadalanging ako’y maintindihan.

2 thoughts on “ilahad ang palad mo at sasabihin ko na..ikaw ang aking swerte

Mag-iwan ng Tugon

