Kapeng Barako

tuwing sa harrison plasa ang miting place olats ako.

lagi ako nawawala.

di pa naman ako naka-unli.

niwey, kitaan sa yellow cab.

nakapunta nako dun. dapat alam ko na.

late nga pala ako dumateng sa 7pm na tagpuan.

galing ako ng cosmo.

nakita ko naman ang yellow cab.

pero lumipat pala ng venue ang mga prends.

shakeys daw. kung baket?

malalaman ko pagdateng.

nakita ko sila.

kaway sila saken. kala nila di ko sila nakita.

may isang pitsel ng alak sa lamesa nila.

buto ng manok.

at pinggan na manstado ng sauce ng spag.

umorder ako ng chix pasta. at coke.

kumustahan.

balitaan.

nauwi ang kwentuhan sa obserbasyong-

tila walang note worthy na libro na nailabas ngayun. [di naman sa buong taon]

napa-oo naman ako.

maalat pala ang chix sa shakeys.

humaba pa ang usapan.

palibhasa may beer.

di po ako umiinom. coke ang tinitira ko.

napunta sa mga isyung tibak.

sa asean.

sa mga dancer sa timog. 

sa kalasingan.

sa posibleng pagsasara ng cubao-x.

[may balitang may ibang plano ang mga araneta sa lugar na kinatatayuan nito]

putek.

wala ng tao sa loob. maliban sa tatlong lasing na naglagay ng beer sa water jug na isinerve kay kapi na buti naman ay nakita agad ng waitress na agad pinalitan.

nililinis na ang sahig.

patay na ang ilaw sa car park.

sign ito na umales na daw kami.

lipat sa seattles best.

umorder sila.

naupo lang ako.

gusto ko sanang kuhanin yung philstar. matagal na akong di nagbabasa ng matinong diyaryo.

nagbago ang isip ko.

nagumpisa na naman ng kwentuhan.

kumusta na si monico atienza. may naitulong na ba ang mga writers at artists sa kanya?

kwentuhang marami pang iba.

napagkasunduang mag-uwian.

sakay ng taxi.

ako na lang ang nagkukwento sa loob.

6 thoughts on “Kapeng Barako

  1. Uunga, dito nga sa opis ang bagal eh. Huy baket di ka pumasok? Bad ka. Nakakaines, alam mo wala kame gagwen hanggang 9 pm, badtrip, sana nagstay na lang tayo, Nihaw, may sinugod na biggie dito sa Makati Med, kaya pala may nakita tayung red plate sa tapat. Si abby hindi nakatulog, gumawa na lang siya ng blog. Sana andyan ka pa, Miss na kita kagad😉

    Andaldal ko na naman.T_T

Mag-iwan ng Tugon

