ANIM KAMING NAKAUPO SA MGA PAGITAN NG MGA POSTE NG BIG DOME

Kawawang bata akong nakaupo sa pagitan

ng poste number one

at poste number two,

green gate ng Araneta Colliseum.

(puno ng mga paa dito pag may laro ang Ginebra).

Sa pagkakaupo at pagkakahalumbaba,

iniisip ko ang mga nagawa kong kasalanan-

sa iyo aking mahal,

sa Diyos na mahal,

at sa mahal kong bayan.

Ipagdidiwang ko ang aking kaarawang

maniniwala pa din ako

na ang lahat ng ito ay kaparusahan

sa mga nagawang kamalian.

(Ang paghahanap sa Jollibee,

sa malaking National Bookstore,

at sa kung saan namin inantay dati si Boyet.)

Patawad kung nalimutan ko ang iyong numero.

Patawad kung kinupit ko ang offering ko sana nung linggo.

Patawad sa mga panahong nalimutan kong magbasa ng diyaryo.

Patawad din sa aking sarili.

One thought on “ANIM KAMING NAKAUPO SA MGA PAGITAN NG MGA POSTE NG BIG DOME

Mag-iwan ng Tugon

