Pagtupad

letsfun709.jpg picture by otomoi

Habang taas kamao mong sineselyuhan ng sigaw na umaalingaw-ngaw sa loob ng Iglesia Filipina Independiente at Taft ang pangako mong tuloy ang laban sa nakabuwal na katawan ng ating ka bel. Mabigat na tungkulin ang iyong tinanganan. Una, sa kanya. Pangalawa, sa sinisinta niyang bayan.

Paalala kasama, bayaran na naman ng mataas na matrikula, lingguhan nagtataas ang diesel unleaded at gasolina, di man lamang umabot sa bente ang umento- kung umento man itong matatawag ni ka bel. Dinudukot, pinapatay, tinatapon sa ilog ang mga kasama, nakakulong.

At kasama, nasa Malakanyang pa din si Gloria. Wag nang antayin ang nine days, forty days at babang luksa-

umpisahan na ang trabaho. Tuparin agad ang pangako.

sa ating pagkilos lang sila mananatiling buhay.. -gelacio guillermo

One thought on “Pagtupad

  1. Ma’am/Sir magandang araw po…

    Nakita ko po na parang miyembro kayo ng isang party list. meron po kasi akong blog tungkol sa mga rally na pinangungunahan ng samahan ninyo at mga katulad nito.

    Sir pwedi ko po ba kayong imbitahang basahin ito? hindi po kasi ako pabor sa mga ralihista, gusto ko naman pong makuha nag opinyon nyo sa sulat ko… Alam ko pong makakatulong kayo na ipaliwanag sa bubot kong isipan ang inyong ipinaglalaban.

    Ikagagalak ko po kung mababasa nyo ito… Salamat

    ALVIN

    eto po ang link http://livingstain.wordpress.com/2009/07/29/349/ o kaya ay mamari ninyong iclick ang aking pangalan.

Mag-iwan ng Tugon

