YO!

Yo yo, here it goes,
hope it doesnt make foes.

Yo, paumanhin kung d ko pinalakpakan
ang pinost mo pero pinanuod ko naman.
Ang aking paghanga’y di absoluto.
Ito ang aking komento.

May ilang eksena na di masakyan,
habang nagdudurugan ang magkaharapan.

Wag ipagkamali na ako’y nag-gagaling-galingan.
Baka nga pagtingin ko ang may kamalian.
Pero, ako muna’y pwede bang pakinggan?

Kung personalan ang atake,
astig pa bang masasabi?
Nagkakabastusan na ng nanay
dapat pa rin bang magpugay?

Wag naman sanang masentro,
sa “itsura” ang argumento,
unfair naman ito sa mga di gwapo.

Si Erap Estrada nga, di ko tinatawag na bobo.

Tumanda na tayo sa kilusan.
Naniniwala tayo siguro naman.
Mas madaming dapat pagdebatehan,
sa halip na kapangitan ng nasa harapan.

Itaas ang lebel ng pagsaludo,
may mundo’t kultura tayong gustong mabago.

Mag-iwan ng Tugon

