Merry Christmas sa Lahat

Dec 25. Pasko ngayon. Sa kalungkutan siguro at kawalang magawa, pinipilit kong abalahin ang sarili ko. Naglayout na ako ng kung anu-ano. Nag-edit ng litrato. Nanonood ng shortfilms sa Youtube. Nagbura ng files. Pinatunog ang mga ringing tone sa selpon. Hindi ko talaga mahanap ang kaligayahan sa paskong ito. Nalimot ko na kung kelan ako naging maligay pag pasko. Para sa akin pinakamalungkot itong araw. Pinakamalungkot na mga kanta ang Christmas songs.

Pero pag binati ko kayo ng Merry Christmas, tunay naman yun. Hangad ko talaga maging maligaya kayo.

Buong buhay yun ang gusto ko para sa mga tao sa paligid ko.

Kahit sa kapitbahay naming parang galing ng Amerika.

Mag-iwan ng Tugon

